10 tác dụng tuyệt vời của vitamin E

Hình ảnh
Vitamin E có hai dạng: thiên nhiên và tổng hợp. Nếu bạn ăn nhiều cá bể, trứng, sữa và rau xanh, việc đảm bảo đủ nhu cầu vitamin E là không mấy khó khăn. Với những trường hợp đặc biệt như: phụ nữ có thai, người bị bệnh ung thư, tim mạch, những người bị khô da mới cần tăng cường vitamin E. 1. Sửa chữa và tái tạo làn da Vitamin E giúp tăng cường các thành mao mạch ở da và cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi, hoạt động như một chất dinh dưỡng chống lão hóa tự nhiên trong cơ thể của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin E giúp giảm viêm cả bên trong cơ thể và trên da của bạn, giúp duy trì sức khỏe, làn da trẻ trung. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da thường hoặc da nhờn và dễ bị mụn, hãy cẩn thận khi sử dụng vitamin vì nó có khả năng dưỡng ẩm cao nên có thể gây ra mụn. 2. Tốt cho chị em phụ nữ Với phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, một số nghiên cứu cho thấy rằng vitamin E có tác dụng làm giảm triệu chứng bốc hỏa và một số phiền toái khác như: rối loạn kinh nguyệt. Còn với các bé gái

10 thực phẩm quen thuộc dễ gây tử vong nhưng chẳng ai biết

Một số thực phẩm dưới đây vô cùng quen thuộc với mọi nhà. Tuy nhiên, khi sử dụng thực phẩm phải đặc biệt chú ý vì chúng có thể gây ngộ độc và dẫn đến tử vong.

1. Đào

Theo Boldsky, thành phần của hạt đào và hạt mai có một loại hydrogen cyanide là axit prussic rất có hại cho cơ thể.

2. Đại hoàng


Đại hoàng là loại thảo dược rất độc trong tự nhiên. Những chiếc lá đại hoàng có thể giết chết một người đàn ông ngay lập tức. Tuy nhiên nếu dùng đúng cách đại hoàng rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là người bị táo bón.

3. Cà chua


Cà chua là thực phẩm tốt được nhiều người ưa chuộng song lá và thân chứa một chất hóa học độc là Glycoalkaloid. Nếu ăn lá hoặc thân cà chua có thể gặp tình trạng căng thẳng cực độ, rối loạn dạ dày dẫn đến tử vong.

4. Khoai tây


Khoai tây chuyển màu xanh lục (mọc mầm) rất độc vì chứa glycoalkaloid dễ làm suy yếu, rối loạn ý thức và thậm chí có thể hôn mê.

5. Hạnh nhân


Hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe song cần phải ngâm hoặc chiên để loại bỏ độc tố xyanua.

6. Hạt nhục đậu khấu


Ăn chỉ 5 g hạt nhục đậu khấu đã có thể dẫn đến co giật.

7. Mật ong



Mật ong chưa được tiệt trùng có chứa grayanotoxin độc hại dẫn đến buồn nôn và nôn kéo dài trong 24 giờ.

8. Cá ngừ

Thịt cá ngừ nhiễm nhiều thủy ngân. Thủy ngân không tốt cho phụ nữ mang thai cũng như trẻ em vì có thể dẫn đến sảy thai và khối u não ở trẻ.

9. Hạt điều



Hạt điều thô có thành phần là chất hóa học urushiol gây hại.

10. Khoai mì


Lá và rễ của khoai mì (củ sắn) chứa nhiều xyanua.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 cách đơn giản kiểm tra chất lượng thực phẩm còn tốt hay không

7 nguồn thực phẩm bổ sung canxi tuyệt vời chắc bạn chưa biết

8 loại thực phẩm giúp giải độc gan tự nhiên hiệu quả nhất